กิจกรรมพัฒนาทักษะการอ่าน
:
สัปดาห์ที่ 5
คำถามที่
1
: “10
ความจริงเกี่ยวกับตัวเรา… ที่คุณอาจไม่รู้”
จุดประสงค์หลักของ
“10
ความจริงเกี่ยวกับตัวเรา… ที่คุณอาจไม่รู้”
คืออะไร
ก. เพื่อกระตุ้นให้ดูและเอาใจใส่สุขภาพของตนเอง
ข. เพื่อบรรยายสุขลักษณะของมนุษย์
ค. เพื่ออธิบายข้อเท็จจริงให้ทราบ
ง. เพื่อย้ำให้รู้ความจริงของมนุษย์
คำถามที่
2
: “10 ความจริงเกี่ยวกับตัวเรา… ที่คุณอาจไม่รู้”
คำคู่ใดต่อไปนี้มีความสัมพันธ์กันมากที่สุด ก. การฟังเพลงและความแข็งแรง ข. การนอนหลับและเรียนดี
ค. ความอิ่มและการรับรู้
ง. ความฝันและการลืม
คำถามที่
3 : “10
ความจริงเกี่ยวกับตัวเรา… ที่คุณอาจไม่รู้”
ระบุการกระทำที่นอกเหนือจากที่กล่าวมาแล้วที่เป็นปัจจัยสำคัญที่ส่งผลให้มนุษย์มีความสุข
จงนำเสนอความคิดมา 3ปัจจัย
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
คำถามที่
1
: “เปลี่ยนขยะให้เป็นรายได้”
การสร้างรายได้จากขยะ
แสดงถึงคุณสมบัติใดของผู้ขาย
ก. ขยันทำมาหากิน
ข. มีความคิดสร้างสรรค์
ค.
มีวินัยในการอดออม
ง. มีความพอเพียงตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
คำถามที่
2
: “10 ความจริงเกี่ยวกับตัวเรา… ที่คุณอาจไม่รู้”
เพราะเหตุใด
สิ่งของเหลือใช้จึงมีราคาเป็นเงิน สร้างรายได้แก่ผู้ประกอบการค้าได้
ก. สภาพเศรษฐกิจขาดการคล่องตัว
ข. ทรัพยากรธรรมชาติลดน้อยลง
ค. มนุษย์รู้จักพอเพียงพอใช้
ง. สังคมเกิดการเปลี่ยนแปลง
คำถามที่
3 : “10
ความจริงเกี่ยวกับตัวเรา… ที่คุณอาจไม่รู้”
หากนักเรียนต้องการสร้างรายได้จากสิ่งของเหลือใช้
นักเรียนจะวางแผนอย่างไร จงให้เหตุผลประกอบคำตอบของนักเรียน
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น