วันศุกร์ที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2557

กิจกรรมพัฒนาทักษะการอ่าน : สัปดาห์ที่ 5




กิจกรรมพัฒนาทักษะการอ่าน : สัปดาห์ที่ 5




คำถามที่ 1 : 10 ความจริงเกี่ยวกับตัวเรา ที่คุณอาจไม่รู้”

จุดประสงค์หลักของ 10 ความจริงเกี่ยวกับตัวเรา ที่คุณอาจไม่รู้” คืออะไร
. เพื่อกระตุ้นให้ดูและเอาใจใส่สุขภาพของตนเอง
. เพื่อบรรยายสุขลักษณะของมนุษย์
. เพื่ออธิบายข้อเท็จจริงให้ทราบ 
. เพื่อย้ำให้รู้ความจริงของมนุษย์

คำถามที่ 2 :  10 ความจริงเกี่ยวกับตัวเรา ที่คุณอาจไม่รู้”
คำคู่ใดต่อไปนี้มีความสัมพันธ์กันมากที่สุด                                                                                               ก. การฟังเพลงและความแข็งแรง                                                                                                        ข. การนอนหลับและเรียนดี
. ความอิ่มและการรับรู้
. ความฝันและการลืม
 

คำถามที่ 3 : 10 ความจริงเกี่ยวกับตัวเรา ที่คุณอาจไม่รู้”
ระบุการกระทำที่นอกเหนือจากที่กล่าวมาแล้วที่เป็นปัจจัยสำคัญที่ส่งผลให้มนุษย์มีความสุข จงนำเสนอความคิดมา 3ปัจจัย
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
 
 เรื่องที่ 2



infographic-garbage


คำถามที่ 1 : “เปลี่ยนขยะให้เป็นรายได้”
การสร้างรายได้จากขยะ แสดงถึงคุณสมบัติใดของผู้ขาย
. ขยันทำมาหากิน
. มีความคิดสร้างสรรค์
. มีวินัยในการอดออม   
. มีความพอเพียงตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
คำถามที่ 2 :  10 ความจริงเกี่ยวกับตัวเรา ที่คุณอาจไม่รู้”
เพราะเหตุใด สิ่งของเหลือใช้จึงมีราคาเป็นเงิน สร้างรายได้แก่ผู้ประกอบการค้าได้
. สภาพเศรษฐกิจขาดการคล่องตัว
. ทรัพยากรธรรมชาติลดน้อยลง
. มนุษย์รู้จักพอเพียงพอใช้
. สังคมเกิดการเปลี่ยนแปลง
 

คำถามที่ 3 : 10 ความจริงเกี่ยวกับตัวเรา ที่คุณอาจไม่รู้”
หากนักเรียนต้องการสร้างรายได้จากสิ่งของเหลือใช้ นักเรียนจะวางแผนอย่างไร จงให้เหตุผลประกอบคำตอบของนักเรียน
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
 




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น